Ang Buhay Ng Isang Mag Aaral Tula

Dahil sa nakamamatay na COVID-19 maraming bagay ang nagbago kabilang na ang sistema ng edukasyon sa bansa. 05082016 Ang aking karanasan ay nagpapakita na mapagkakatiwalaan ang mga estudyante dito sa aming paaralan.


Tula 1 Pandemya Ito Ang Pinakaunang Tula Na Handog Ng Ddc Speech Club The Claws Para Sa Lahat Ng Mga Guro At Mag Aaral Basahin At Unawain Ang Tula Na Pinamagatang Hibla

Ang dalawang araw na itoy mahalagang lubha na tulad ng buhay na may wakas at simula ang Lunes ay pagsilang sa mundong mapag-aruga at Biyernes ay ang paglisan sa daigdig na lumuluha.

Ang buhay ng isang mag aaral tula. 31082009 Sa mga kapwa ko mag-aaral. Ako bilang isang mag-aaral ay masipag na pumapasok sa paaralan at nakikinig sa mga guro. Sinisikap ko ring tapusin ang mga takdang-aralin at binabalikan ang mga.

Tula Ng Isang Mag-aaral. Caanes Disyembre 20 2013 f BUHAY NG MANGGAGAWANG MAG-AARAL SA SJCSI Ang pag-aaral sa kolehiyo ay isang napakalaking bagay na pinapangarap ng mga kabataan. 10102017 Sa buhay ng mag aaral hindi talaga maiiwasan ang mga masasamang bagay na nangyayari ngunit sa kabila nito may mga aral kang matututuhan.

Puspusan man sana ang iyong pag-iintindit pagbabasa. Mapalad ang mga walang pangarap Dahil hindi nila kailangang magpasya. 04122016 Tula Ng Isang Mag aaral.

Ni France Ramos. Sa high school mo naranasan kung paano makaramdam ng paghanga at pagkabighani sa iyong mga kapwa mag-aaral. Dapat lang na gawin ang ating pinaka best sa buhay.

Ako bilang isang mag-aaral ay nagpupursigi na magkaroon ng bagong kaalamanNililinang ko ang aking talino at karunungan sa pamamagitan ng pag-aaral nang mabuti. Tula Ng Isang Mag-aaral Elaiza Mairim BGarcia Ako isang mag-aaral na nangangarap Hangad ay maayos na kinabukasan Para sa hinaharap ay di maghirap Nang ako ay walang pagsisihan bukas. Aking amat ina salamat sa lahat.

Mga bata pa tayo kaya hwag natin sayangin ang mga pagkakataong ibinibigay sa atin upang wala tayong pagsisihan sa huli. Ang pagiging isang mag-aaral ay malaking parte nang ating kabataan. Ay galing sa salitang titik.

Mababait ang mga guro dito sa NU at hindi kami nakakalabas ng silid aralan na wala kaming baon na kaalamanan o aral marami akong natututunan bilang isang mabuting mag-aaral. Elaiza Mairim BGarcia Ako isang mag-aaral na nangangarap Hangad ay maayos na kinabukasan Para sa hinaharap ay di maghirap Nang ako ay walang pagsisihan bukas. Utang na loob ko aking buhay.

Pag aaral muna ang asikasuhin. Nang ating mga magulang hindi malungkot. Sa isang buong araw halos kalahati ng ating oras ay nakalaan sa paaralan.

At panu mo nagagawa ang magagandang tula ito ilang araworas o baka minuto lng ang itinatagal ng paggawa ng isang tula. Ako bilang estudyante tinitiis ko ang lahat kahit anong hirap na mararanasan para lang sa alang-alang ng aking mga magulang na nagpapagod sa pagtratrabo para lang makapasok tayo sa paaralanAt alang-alang sa aking kinabukasan. Ayaw namang ihinto muna ang pasukan ngayong taon kaya naman humanap na lamang ng alternatibo ang pamahalaan upang kahit papaano ay may matutuhan pa rin ang mga mag-aaral.

Marami tayong tungkulin upang magampanan ang pagiging isang mabuting mag-aaral. Naniniwala ako na ang kabataan ang pag-asa ng bayan. 22102017 Ang buhay bilang isang mag-aaral ang isa na yata sa mga masasaya ngunit mapanghamon na parte ng aking buhay.

25102017 Ako ay isang mag aaral na nangangarap Hangad ay maayos na kinabukasan Para sa hinaharap ay di maghirap Nang ako ay walang pag sisihan bukas Sa paaralan ako ay nag aaral Bagong kaalaman aking natutunan Araw araw ngang nagsisikap ng lubos Sa mga pagsusulit ay di sumusuko Buhay koy wala pang kasiguraduhan Kaya ngayon ay. Buhay ng mga Mag-aaral. 23082012 Sa buhay ng tao.

Ang buhay natin magulo mins. Bagkus kung huminahon at malalim na paghinga. Ang lahat ng bagay ay may tagumpay at kabiguan.

Upang pangarap ay aking makamit. BUHAY NG MGA MANGGAGAWANG MAG-AARAL SA SJCSI ISANG PAMANAHONG PAPEL Ipinasa nina. Mga kamag aral wag na mag patumpik tumpik.

Ako ay isang mag aaral na nangagarap hangad ay maayos na kinabukasan para sa hinaharap ay di maghirap nang ako ay walang pag sisihan bukas sa paaralan ako ay nag aaral bagong kaalaman aking natututunan araw araw ngang nagsisikap ng lubos sa mga pag susulit ay di sumusuko buhay koy wala. Ang Pag-Aaral Sa Mga Makabagong Henerasyon Ng Tula. Sama-sama natin abutin ang ating mga adhikain upang magkaroon tayo ng magandang edukasyon na maipagmamalaki natin.

06082015 Ang Buhay Ko Bilang Estudyante. Ang mga iba ay laro lamang at kusa ring lumipas. 13062018 Ako Bilang Isang Mag-aaral.

05082016 BILANG ISANG MAG-AARAL paulynblog. O letra samakatwid upang maging bahagi ng panitikan sa tunay na kahulugan ng salita kailangan ito ay nakasulat. Sisikapin makamit ang minimithi.

12082017 Read Ang Buhay Natin. Sa paaralan ako ay nag-aaral Bagong kaalaman aking natutunan Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos Sa mga pagsusulit ay di sumusuko. Pwede po bang gumawa kayu ng tulang tungkol sa mag aaral na 4 na Linya at 12 na panting bwat taludtud.

Mga panahon ng ating buhay na puno ng mga kasiyahan harutan at minsan naman ay punong-puno ng mga mabababaw na ka-dramahan sa buhay. Aquino National High School bilang Junior High School student at doon ko nakilala ang mga totoo at mabubuting mga kaibigan na apat na taon ko ding nakasama. KABANATA I ANG SULIRANIN AT ANG SANDIGAN NITO PANIMULA.

Binabaha at binabagyo ka man ng mga gawain. 29062018 para sa aking mahabang pag lalakbay. Apat na taon nang akoy nag-aral sa Benigno S.

Garciano Paulyn Mae J ACT154. Lahat ng mag-aaral ay nagbubuhis buhay para makapasa at makakuha ng mataas na marka at. Sa paaralan ako ay nag-aaral Bagong kaalaman aking natutunan Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos Sa mga pagsusulit ay di sumusuko.

From the story Poem - Tula by 19BlackDiamond86 Ronelo Coma Hayahay with 32242 reads. Ilang minuto mo sanay ibigay sa tula ng malikhain. Tayo bilang estudyante ay may kanya kanyang tungkulin dapat gawin.

Datapwa ang araw na itoy laging kinagigiliwan ng mga guro man o mag-aaral pag sinabing Biyernes ay ay ay katapusan ng mga kalbaryo sa isang linggong napakatagal. 07082017 Isang Tula Para Sa Mag-aaral. Hindi lahat ng ito ay nakatadhanang maalala.

Di man kasing talino ni jose rizal. Ngunit para din sa mga mag-aaral na katulad ko rin. Buhay koy wala pang kasiguraduhan Kaya nga ngayon.


Magandang Buhay Deped Tayo Bugtongnapulo Es Lipa City Facebook


Tula Mo Ibahagi Mo Posts Facebook


LihatTutupKomentar